Sunday, 25/07/2021 - 06:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS thị trấn Phước Long
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng công tác khuyến học giai đoạn 2016-2020

      Xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác khuyến học năm 2020 là năm hoàn thành việc xây dựng các mô hình học tập theo quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết nhiệm kỳ 2016 - 2020 của Hội Khuyến học tỉnh khóa III. Ngay từ đầu năm 2020, nhà trường đã phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nâng cao năng lực học tập, trình độ chuyên môn, đạo đức, học ở mọi lúc, mọi nơi, học ở bạn bè, đồng nghiệp để hoàn thành tốt công việc được giao, thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng “Đơn vị học tập”. Chi bộ nhà trường chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với giáo viên, nhà trường thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, các tổ chuyên môn lên chương trình, kế hoạch học tập, cuối năm học đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia học tập nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, phần lớn cán bộ, giáo viên các nhà trường đều tham gia học tập suốt đời dưới nhiều hình thức, trình độ tin học, ngoại ngữ và chuyên môn của các cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu công việc. Số giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó tỷ lệ trên chuẩn chiếm cao. Phần lớn giáo viên thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin trong việc soạn và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Ban chấp hành Hội Khuyến học nhà trường hoạt động nền nếp, hiệu quả.

     Thấy rõ nhất ở đây là kết quả đạt được của đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tú - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã được ban chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng các phong trào học tập toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016 -2020.

     Đồng chí: Nguyễn Công Luận- Chủ tịch Công đoàn trường cũng nhận bằng khen của Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2017-2019.

      Quá trình triển khai thực hiện cho thấy để xây dựng thành công “Đơn vị học tập” trong nhà trường là nhờ có sự đồng thuận từ chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường, phụ huynh học sinh; sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban giám hiệu, tập thể giáo viên kết hợp với ý thức tự giác chủ động, tham gia tích cực của học sinh. Đặc biệt, là mỗi giáo viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học. Hoạt động của nhà trường trong việc triển khai các nội dung, tiêu chí của “Đơn vị học tập” đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực trong phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện nhà và của tỉnh./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 19
Tháng 07 : 1.789
Năm 2021 : 16.471